
Mua lại hệ thống 22 đại lý phân phối của GM Việt Nam, VinFast sẽ không phải mất công xây dựng đội ngũ bán hàng mà có thể nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường khi những chiếc ô tô đầu tiên ra đời.
Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, tập đoàn này sẽ nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy General Motors tại Hà Nội để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM.
Bên cạnh đó, VinFast còn tiếp nhận hệ thống đại lý ủy quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.
Dự kiến đến cuối năm 2018, việc chuyển nhượng các hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà máy tại Hà Nội, mạng lưới đại lý ủy quyền và đội ngũ nhân sự sẽ hoàn tất.
Như vậy, với việc vung tiền thâu tóm General Motors Việt Nam, VinFast đạt được cùng lúc 2 mục đích. Thứ nhất, nhà máy của GM sẽ bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.
Thứ hai, quan trọng hơn, VinFast ngay lập tức có trong tay hệ thống phân phối mà GM đã dày công xây dựng và sẽ dễ dàng bán hàng ngay khi xe hơi VinFast chính thức ra đời. Hiện nay, GM hoạt động với 22 đại lý phân phối tại Việt Nam, trong đó 8 đại lý tập trung ở khu vực miền bắc (riêng Hà Nội có 6), 3 ở miền Trung và 11 đại lý ở miền Nam (trong đó TPHCM có 9).
Với hệ thống phân phối này, GM tăng trưởng đều đặn những năm gần đây. Doanh số 2017 của hãng đạt hơn 10.000 xe, thị phần hơn 4%. 5 tháng đầu năm 2018, hệ thống của GM bán được gần 4.000 xe, chiếm 3,9% thị phần tiêu thị ô tô toàn quốc.

Trước khi thâu tóm GM Việt Nam, VinFast đã chiêu mộ ông James B.Deluca, cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của GM. Ông có 37 năm kinh nghiệm tại GM và từng dẫn dắt đội ngũ 200.000 nhân viên, 172 nhà máy sản xuất tại 40 quốc gia thuộc 4 châu lục trên thế giới.
Theo Trí Thức Trẻ
- Chân dung gia tộc đứng sau CP Group và tỷ phú giàu nhất Thái Lan (15.09.2020)
- Ngoài Nón Sơn, bà chủ 7x còn startup trong mảng túi xách, giá “sương sương” cũng vài triệu đồng/cái (15.09.2020)
- Chiến lược dẫn đầu của người Do Thái (21.12.2019)
- Phân tích Case Study: Chiến dịch marketing “cảnh báo trước dịch bệnh” của Lifebuoy thắng lớn tại Sma (25.11.2019)
- Lợi nhuận Thế Giới Di Động giảm tháng thứ 5 liên tiếp, Bách Hóa Xanh thiếu nguồn cung do trời mưa (04.11.2019)
- Shark Phú và ‘ván bài lật ngửa’ về thương hiệu Sunhouse (02.07.2019)
- Ngành tiếp thị sẽ bị trí tuệ nhân tạo tiêu diệt nếu không biết thích nghi (13.05.2019)
- Dân sales mà bỏ quên nguyên tắc “cốt tử” này thì đừng mong bán được hàng (17.04.2019)
- Đóng cửa cùng lúc 70 chi nhánh, điều gì đang xảy ra với “vua tôn” Hoa Sen? (17.04.2019)
- Reuters: Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ cất cánh ngày 29/12 (27.11.2018)