Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.
Theo đó, thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam hiện tại là Vinamilk (giá trị 1.010 triệu USD), tiếp theo là Viettel (973 triệu USD), PetroVietnam (564 triệu USD), Mobifone (539 triệu USD), Vinhomes (511 triệu USD). Các thương hiệu Top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu Top 50 của Việt Nam.
Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.
Vinacafe Biên Hoà là thương hiệu có giá trị vô hình cao nhất với giá trị thương hiệu là 58%so với tổng giá trị kinh doanh. Coteccons là thương hiệu đạt được mức tăng trưởng xếp hạng cao nhất, tăng 13 hạng (từ thứ 46 lên 33), chủ yếu do tăng doanh thu.


Tại sự kiện, đại diện của Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).
Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.
Theo đó, thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam hiện tại là Vinamilk (giá trị 1.010 triệu USD), tiếp theo là Viettel (973 triệu USD), PetroVietnam (564 triệu USD), Mobifone (539 triệu USD), Vinhomes (511 triệu USD). Các thương hiệu Top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu Top 50 của Việt Nam.
Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.
Vinacafe Biên Hoà là thương hiệu có giá trị vô hình cao nhất với giá trị thương hiệu là 58%so với tổng giá trị kinh doanh. Coteccons là thương hiệu đạt được mức tăng trưởng xếp hạng cao nhất, tăng 13 hạng (từ thứ 46 lên 33), chủ yếu do tăng doanh thu.


Tại sự kiện, đại diện của Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).
- Chân dung gia tộc đứng sau CP Group và tỷ phú giàu nhất Thái Lan (15.09.2020)
- Ngoài Nón Sơn, bà chủ 7x còn startup trong mảng túi xách, giá “sương sương” cũng vài triệu đồng/cái (15.09.2020)
- Chiến lược dẫn đầu của người Do Thái (21.12.2019)
- Phân tích Case Study: Chiến dịch marketing “cảnh báo trước dịch bệnh” của Lifebuoy thắng lớn tại Sma (25.11.2019)
- Lợi nhuận Thế Giới Di Động giảm tháng thứ 5 liên tiếp, Bách Hóa Xanh thiếu nguồn cung do trời mưa (04.11.2019)
- Shark Phú và ‘ván bài lật ngửa’ về thương hiệu Sunhouse (02.07.2019)
- Ngành tiếp thị sẽ bị trí tuệ nhân tạo tiêu diệt nếu không biết thích nghi (13.05.2019)
- Dân sales mà bỏ quên nguyên tắc “cốt tử” này thì đừng mong bán được hàng (17.04.2019)
- Đóng cửa cùng lúc 70 chi nhánh, điều gì đang xảy ra với “vua tôn” Hoa Sen? (17.04.2019)
- Reuters: Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ cất cánh ngày 29/12 (27.11.2018)